Home » 2016 » April » 27 » Cocktail dâu chanh tuyệt tác hoàn hảo của trái cây
6:37 AM
Cocktail dâu chanh tuyệt tác hoàn hảo của trái cây

Với thành phần chủ yếu là dâu tây và chanh, món cocktail mát lạnh này sẽ trở thành đồ uống tuyệt ngon để bạn trổ tài mỗi khi nhà có khách, bạn hãy thử nhé!

hình ảnh cocktail dâu chanh

Cocktail dâu chanh mát lạnh, sảng khoái

Nguyên liệu:

- 200 gr dâu tây tươi

- 100 ml rượu Vodka

- 30 gr đường

- 60 ml nước lọc

- 2 - 3 trái chanh

- 30 ml nước lọc

Cách làm:

1. Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ núm, rửa sạch, để ráo rồi bổ làm 4.

Lưu ý: chất lượng dâu sẽ quyết định hương vị cho loại cocktail pha sẵn này, vì vậy bạn tránh chọn dâu bị dập, chọn loại dâu tươi ngon.

2. Lọ thủy tinh rửa sạch, phơi khô rồi tráng qua với chút rượu, để ráo. Cho dâu đã cắt vào lọ, rót rượu Vodka ngập dâu rồi đậy nắp.

3.  Để lọ thủy tinh nơi thoáng mát và ít sáng trong 3 - 7 ngày, để càng lâu rượu dâu sẽ càng đậm đà. Khi dâu tay tiết ra nước đỏ, dần chuyển sang trắng nhạt là được.

4. Sau đó dùng rây, lọc rượu qua rây và để vào chai dùng dần, bây giờ bạn sẽ được nước rượu dâu thật tươi ngon. Đối với 1 ly cocktail dâu chanh, bạn cần 30ml rượu dâu.

5. Chanh vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt.

6. Đường hòa tan với 60 ml nước lọc, cho vào nồi đun sôi, để nguội. Sau đó bạn pha với nước cốt chanh cùng 30 ml nước lọc (có thể gia giảm lượng đường tùy khẩu vị). Tiếp theo đổ ra một chiếc cốc đẹp, đổ rượu dâu lên trên, thêm đá và hoàn thành.

Thành phẩm: Cocktail dâu chanh với chút chua chua của chanh vị ngọt thanh của rượu dâu, sẽ đem đến hương vị mát lạnh cho người thưởng thức.

Cuối tuần này bạn hãy mua dâu tây về và thực hiện xem sao. Hy vọng là sang tuần sau, chúng ta có thành phẩm hấp dẫn để cùng nhau chia sẻ, chúc các bạn thành công với cách pha chế cocktail dâu chanh mà học pha chế giới thiệu.

Xem thêm: Pha chế raspberry blush cocktail – cocktail mâm xôi

Views: 413 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar