Home » 2016 » September » 26 » Hương vị độc đáo của Cocktail B52
9:46 AM
Hương vị độc đáo của Cocktail B52

Cocktail B52 là món thức uống độc đáo với hương cà phê và cam đặc trưng, với tên gọi được lấy cảm hừng từ tên một loại máy bay ném bom tầm xa B52.

Với tên gọi tạo nên sự tò mò, cocktail B52 là món thức uống hấp dẫn có mặt tại nhiều nhà hàng, quán bar trên thế giới. Cocktail B52 được chia làm nhiều tầng màu sắc đẹp mắt, tạo ấn tượng thị giác ngay khi chiêm ngưỡng. Ra đời vào khoảng năm 1977, cocktail B52 đã nhanh chóng được toàn thế giới biết đến, ai cũng muốn được thưởng thức món cocktail này một lần trong đời. Cùng khám phá cách làm món cocktail độc đáo này trong lớp học pha chế rượu nào.

hình ảnh cocktail b52

Cocktail B52

Nguyên liệu cần dùng:

Rượu hương cà phê

Rượu Baileys Irish Cream (rượu được tạo ra từ các kem sữa tươi từ Ailen, rượu Ailen và chocolate )

Rượu hương cam Le Grand Marnier

Ly Shooter /ly Sherry

Thìa 

Cách pha chế cocktail B52:

Để pha chế cocktail này sử dụng 3 loại rượu với tỉ lệ 1:1:1.

Rót rượu hương cà phê vào ly trước tiên, rồi rót thêm rượu Baileys Irish Cream vào thật chậm bằng cách để một chiếc thìa nhỏ được làm lạnh lại gần phía ly, không chạm vào phần rượu cà phê đã rót trước. Sau đó rót vào từ từ, kế đến là rót rượu Grand Marnier theo cách tương tự. 

Sau khi thực hiện xong bước rót rượu, bạn sẽ có được một ly cocktail B52 được chia thành 3 lớp màu: nâu, trắng, vàng với mật độ tương xứng.

Cocktail B52 có nhiều cách thưởng thức khác nhau, ở các nước phương Tây thường thưởng thức bằng cách uống khan từng lớp, sau đó khuấy đều lên rồi uống với đá. 

Còn người Châu Á lại uống theo phong cách cầu kỳ hơn, trước khi uống sẽ đốt lửa trên bề mặt ly cocktail rồi dùng ống hút uống 1 hơi đến cạn ly. Đế làm món B52 đốt, sẽ thay Grand Marnier bằng rượu có độ cồn cao. Sau đó đổ rượu tràn lên tận miệng ly để mặt thủy tinh không tiếp xúc trực tiếp với lửa. Món cocktail này thường được pha chế bởi những bartender giàu kinh nghiệm.

Hương vị độc đáo của món cocktail B52 này chắc chắn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho thực khách ngay lần đầu thưởng thức.

 

Views: 839 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar