Home » 2016 » April » 29 » Tự pha chế Cocktail Lê mát lạnh mùa hè
6:06 AM
Tự pha chế Cocktail Lê mát lạnh mùa hè

Cocktail lê không chỉ là thức uống ngon để giải nhiệt mùa hè, còn là thức uống giàu chất dinh dưỡng với hương vị nhẹ nhàng tinh tế.

Cocktail lê có thành phần chính là lê và rượu Vodka, chỉ với hai nguyên liệu nhưng hương vị của thức uống này có thể chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Quả lê vốn là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Ăn lê còn có tác dụng giảm cân, giữ dáng, vì vậy chị em cũng không thể bỏ qua món cocktail này. Với cách pha chế cocktail lê đơn giản, bạn có thể tự pha chế đồ uống này tại nhà.

hình ảnh cocktail lê

Cocktail lê mát lạnh ngày hè

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Quả lê: 700 gram

Rượu Vodka: 750ml

Cách làm cocktail lê:

1. Quả lê mua về gọt sạch vỏ, cắt thành miếng vuông kích thước 1x1 cm.

Xem thêm Hướng dẫn làm sinh tố lê ngon mát tốt cho sức khỏe

2. Chuẩn bị một lọ thủy tinh, xếp lê vào lọ tiếp đến cho rượu Vodka vào. Trong thời gian đầu ngâm lê sẽ thấy lê chìm xuống đáy lọ, nhớ để lọ ở nơi khô thoáng, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

3. Sau một tuần khi lê đã nổi lên hết, vớt lê ra, nghiền nhuyễn để lê ra nước, dùng rây lọc lấy nước.

4. Tiếp tục cho nước lê vào trở lại lọ ngâm lê, để nơi khô ráo thêm 2 tuần, sau đó có thể sử dụng.

Sau 2 tuần, bạn cho vodka lê vào bình lắc với đá sau đó cho vào ly và thưởng thức. Bạn cũng có thể pha chế cocktail như công thức: 60ml vodka lê, 60ml nước ép trái cây, 30ml nước cốt chanh, 30ml siro, cho các loại nước này vào bình lắc cùng với đá sau đó rót ra ly.

Chỉ với vodka lê chúng ta có thể pha chế ra cocktail lê cùng rất nhiều loại thức uống hấp dẫn khác. Cùng lưu lại công thức làm cocktail lê để có dịp thực hiện cho gia đình thưởng thức.

 

Views: 230 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar