Home » 2016 » September » 23 » Hương vị độc đáo của sữa chua cà phê
6:34 AM
Hương vị độc đáo của sữa chua cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc và rất được yêu thích, có thể kết hợp với nhiều thức uống khác, đặc biệt khi kết hợp với sữa chua tạo nên công thức sữa chua cà phê độc đáo.

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng có nhiều công dụng tốt với sức khỏe, sữa chua thường được sử dụng kết hợp với trái cây. Trong khi đó, cà phê là thức uống của sự sáng tạo, nếu sử dụng một lượng cà phê hợp lý sẽ mang lại tác dụng tốt với sức khỏe. Một sự kết hợp độc đáo giữa sữa chua và cà phê tạo nên thức uống mới lạ, sữa chua cà phê chắc chắn là thức uống mà các tín đồ cà phê không thể bỏ lỡ.

hình ảnh sữa chua cà phê

Trải nghiệm mới lạ với món sữa chua cà phê

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 hũ sữa chua có đường/ không đường

200 ml sữa đặc có đường

50 gram cà phê hạt rang sẵn

300 ml nước

Đá viên, húng lũi để trang trí

Cách pha chế sữa chua cà phê ngon:

1. Làm sữa chua: cho nước lọc vào bình đun sôi rồi cho sữa đặc vào khuấy đều để sữa tan, chờ cho sữa nguội. Khi sữa nguội, cho sữa chua vào, khuấy đều, rồi cho lọc sữa chua qua rây.

Rót sữa chua vừa lọc vào hũ sứ, rồi đậy kín nắp, đặt hũ sứ này vào máy làm sữa chua hoặc mang đi ủ với nước ấm trong khoảng 8 giờ. Đến khi sữa chua đặc lại và có vị chua thanh.

Pha cà phê: cho cà phê rang vào máy xay, rồi xay nhuyễn, trút cà phê vào phin, rót thêm nước sôi vào ngâm cà phê trong khoảng 30 – 45 phút cho nước thấm vào cà phê. Sau khi cà phê thấm nước, rót nước sôi vào phin, đậy nắp phin cho cà phê ra nước.

2. Cho đá viên vào nửa ly, rồi rót sữa chua vào gần đầy ly, tiếp đến rót cà phê đã pha vào ly, dùng vài nhánh húng lũi trang trí phía trên cho đẹp mắt.

Vậy là bạn đã hoàn thành món sữa chua cà phê hấp dẫn chỉ trong vài bước đơn giản, hy vọng món thức uống này sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ cho những ai yêu thích cà phê.

Cà phê Latte Macchiato hấp dẫn tiêu chuẩn Ý

 

Views: 374 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar