Home » 2016 » May » 7 » Phương pháp làm kem thanh long đỏ đơn giản
7:33 AM
Phương pháp làm kem thanh long đỏ đơn giản

Chắc hẳn bạn đã ăn nhiều các loại kem như kem vani, kem dâu, kem dừa, kem chuối… nhưng đã bao giờ bạn nghe đến và được ăn món kem thanh long vơi hương vị ngọt mát thanh khiết vô cùng đặc trưng chưa. Cực kỳ lạ miệng và hấp dẫn, cách làm kem thanh long cũng khá đơn giản, và điều đặc biệt là không dễ dàng gì bạn có thể tìm mua món kem này ở các tiệm bán kem đâu nhé.

hình kem thanh long

Kem thanh long ruột đỏ mát lạnh

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm kem thanh long

Thanh long ruột đỏ 2 trái.

Chanh tươi 1 trái.

Đường trắng  1 muỗng canh.

Sữa đặc có đường 100ml.

Sữa tươi có đường  150ml.

Kem tươi 200ml.

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây lọc, dụng cụ đánh trứng, hộp làm kem

Cách  làm kem thanh long

Bước 1:  Chanh tươi vắt lấy nước cốt. Thanh long cắt làm đôi, bỏ vỏ, cắt thành hạt lựu, ướp thanh long với đường trắng, nước cốt chanh tươi,  dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Sau khi ướp xong, bạn lấy hỗn hợp này ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc qua rây khoảng 3 lần để hỗn hợp được mịn.

Bước 3: Cho hỗn hợp sau khi lọc vào tô lớn, cho thêm sữa đặc, sữa tươi và kem tươi vào, dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan đều, bạn lưu ý đánh theo 1 chiều và tăng dần tốc độ để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp kem thanh long đã xay nhuyễn mịn vào hộp nhựa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 30 phút bạn mang hộp kem ra, trộn đều lên rồi cho lại vào ngăn đông tủ lạnh, làm như vậy khoảng 5-6 lần là kem thanh long đạt yêu cầu mịn đẹp, xốp đều.

Và giờ bạn có thể thưởng thức món kem thanh long mát lạnh, bạn dùng dụng cụ múc từng viên kem tròn cho vào ly, trang trí thêm lá bạc hà cho đẹp mắt.

Views: 339 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar