Home » 2016 » August » 10 » Cách pha cà phê ngon đậm đà bằng phin
7:31 AM
Cách pha cà phê ngon đậm đà bằng phin

Hạt cà phê với những công dụng đặc biệt trong việc làm cho cơ thể sảng khoái, tăng cường khả năng sáng tạo. Đối với chị em phụ nữ nói riêng thì cà phê còn được coi như một bí quyết làm đẹp với các công dụng trong việc làm sáng da, giảm cân, phòng chống lão hóa.

hình cà phê pha phin

Và trong bài viết này chúng sẽ cố gắng giúp bạn có được những trải nghiệm mới mẻ hơn trong việc sử dụng cà phê sao cho hiệu quả và phòng tránh những ảnh hưởng không đáng có nếu sử dụng quá liều.

Nguyên liệu

Cà phê 20 gram

Nước sôi 500 ml

Đường 1 muỗng cà phê

Đá viên tùy ý

Hướng dẫn học pha chế cafe bằng Phin:

Bước 1: Dùng nước sôi tráng qua các dụng cụ chuẩn bị pha cà phê. Điều này để đảm bảo sự tinh khiết của hương cà phê, bên cạnh đó phin cà phê ấm sẽ giúp cà phê nở đều hơn.

Bước 2: Cho khoảng 15 gram cà phê vào phin lắc nhẹ đều tay vài lần đến khi cà phê trong phin trải phẳng là đạt.

Bước 3: Nén nhẹ bột cà phê bằng cách xoay nắp đè theo vòng tròn, đặt phin cà phê vào khay đỡ rồi để lên ly thủy tinh. Tiến hành rót khoảng 10ml nước sôi từ từ và đều khắp bề mặt phin ( nước sôi ở đây phải từ 95 – 100 độ nếu không sẽ không tách được hết tinh chất từ cà phê)

Bước 4: Khi bột cà phê đã hấp thụ hết lượng nước sôi ở trên thì tiến hành cho thêm 40ml nước sôi vào, đậy nắp và đợi cà phê chảy xuống. Khoảng 1 phút sau nước cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống ly, đợi khi nhỏ hết bạn lấy phin ra, cho thêm đường vào khuấy tan và cho đá viên vào rồi thưởng thức.

Chúc bạn thành công khi thực hiện. 

Views: 388 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar