Home » 2016 » April » 22 » Hướng dẫn làm kem bí đỏ mát lạnh bổ dưỡng
6:19 AM
Hướng dẫn làm kem bí đỏ mát lạnh bổ dưỡng

Kem bí đỏ với hương thơm vani kết hợp với hương bí đỏ tạo nên hương vị đặc trưng của món kem bí đỏ mát lạnh, bổ dưỡng.

Bí đỏ là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, được sử dụng như một thực phẩm để bồi bổ cơ thể, có tác dụng chữa bệnh. Trong bí đỏ có chứa axit glutamine rất tốt cho não bộ phát triển, can xi trong bí giúp xương chắc khỏe. Đối với chị em phụ nữ, bí đỏ có tác dụng làm đẹp giúp da mịn màng. Kem bí đỏ là sự kết hợp giữa bí đỏ, sữa, kem tươi tạo nên món kem bí đỏ được nhiều người yêu thích, cùng khám phá cách làm kem bí đỏ hấp dẫn.

Nguyên liệu làm kem:

Bột bí đỏ: 500gram

Sữa: 300ml

Whipping cream: 50gram

Quả Vani: 1 quả

Vani: 1 ống

Lòng đỏ trứng gà: 5 cái

Muối, đường, bột quế, bột gừng, bột đậu khấu, bột tử đinh hương

Cách làm kem bí đỏ:

Bước 1: cho đường, muối, sữa, một phần kem tươi vào nồi đun nóng, đun nhẹ không đun sôi sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong sữa.

Bước 2: quả vani các bạn có thể mua ở các cửa hàng làm bánh, sau khi mua về cạo sạch vỏ quả, cho quả vani vào hỗn hợp sữa đang đun, đậy nắp nồi lại sau đó tắt bếp chờ hỗn hợp nguội.

Bước 3: lọc phần kem tươi còn lại qua rây, cho lòng đỏ trứng vào chung bát kem đã lọc, đánh đều, khi kem tươi và trứng tan hết, cho vào hỗn hợp sữa, dùng thìa khuấy đều đến khi được hỗn hợp sánh mịn.

Bước 4: cho bột bí ngô, bột quế, gừng, tử đinh hương, đậu khấu vào hỗn hợp sữa lúc còn ấm, khuấy đều để các loại bột tan và để nguội. 

Bước 5: cho hỗn hợp vào khay làm kem, để vào tủ lạnh khoảng 2-3 giờ là có thể thưởng thức.

Vậy là bạn đã hoàn thành món kem bí đỏ thơm ngon chỉ trong vài bước đơn giản, hy vọng với cách làm kem bí đỏ được cung cấp, bạn sẽ có thể làm được món kem thơm ngon cho gia đình giải nhiệt mùa hè.

 

Views: 349 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar