Home » 2016 » May » 4 » Bí quyết làm kem trà thái ngon mát
6:22 AM
Bí quyết làm kem trà thái ngon mát

Thay vì dùng các loại trái cây ướp lạnh hay những loại thức uống, bạn còn có thể thưởng thức những món kem để xua đi cái nóng. Đến với chuyên mục học làm kem hôm nay, mời bạn cùng theo dõi cách làm kem trà Thái ngon mát, lạ miệng để có thêm một món kem thưởng thức trong mùa hè này nhé!

hình kem trà thái

Kem trà Thái ngon mát, lạ miệng

Nguyên liệu:

170ml sữa tươi

170ml kem tươi

60g trà Thái

50g đường

2 quả trứng gà

Cách làm:

Trứng gà lọc lấy lòng đỏ.

Sữa tươi cho vào nồi đun với lửa vừa, chờ sữa nóng, nổi bọt thì tắt bếp rồi cho trà Thái vào khuấy đều và ngâm chừng 30 phút. Sau đó, bạn đem phần trà sữa này đi lọc để loại bỏ lá trà, cho phần trà sữa vừa lọc được qua rây thêm một lần nữa là được.

Cho hỗn hợp trà sữa vừa lọc được vào lại nồi, thêm chừng 50g đường, 1/3 kem tươi rồi đun tiếp với lửa vừa cho nóng.

Đánh tan lòng đỏ trứng rồi cho 1 ít hỗn hợp trà sữa đang đun nóng vào bát trứng, vừa cho vừa đánh đều cho đến khi được hỗn hợp quyện đều rồi mới cho bát trứng vừa đánh vào hỗn hợp trà sữa và bật lửa to đun tiếp một lúc, vừa đun vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng sền sệt là tắt bếp.

Trộn đều hỗn hợp trà sữa với phần kem tươi còn lại, để nguội rồi cho hỗn hợp vào hộp đậy kín, sau đó đặt hộp kem vào ngăn mát khoảng 2 tiếng.

Sau khi để ngăn mát 2 tiếng, chuyển hộp kem qua ngăn đông rồi cứ 30 phút lấy hộp kem ra trộn đều một lần, thực hiện từ 3 – 4 lần rồi chờ cho kem đông lại là có thể thưởng thức.

Kem trà Thái thành phẩm màu sắc bắt mắt, hương vị thì khỏi chê. Chúc các bạn làm thành công món kem này để có thêm một món giải khát thú vị .

Bài trước: Kem hạt điều ca cao

Views: 353 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar