Home » 2016 » November » 8 » Cà phê kem đơn giản ai cũng có thể làm
12:39 PM
Cà phê kem đơn giản ai cũng có thể làm

Một tách cà phê nóng chắc chắn là điều tuyệt vời để khởi đầu ngày mới cho bạn nhưng nó lại không phải là sự lựa chọn giải khát hoàn hảo khi thời tiết bên ngoài đang là 40 độ C. Công thức cà phê kem cơ bản ngay sau đây là sự kết hợp giữa hương vị cà phê đen mạnh mẽ, chút dịu dàng của sữa tươi và kem sẽ mang một mùa hè tươi mát cất vào ly cà phê giúp bạn.

hình ảnh cà phê kem

Nguyên liệu cần chuẩn bị pha cà phê kem

  • 100 ml cà phê đen pha phin
  • 100 ml sữa tươi không đường
  • 2 muỗng canh sữa đặc
  • Vài viên kem theo mùi ưa thích

Hai bước thực hiện một ly cà phê kem cơ bản:

  • Bước 1: Cho cà phê bột vào phin nhỏ, chế đầy nước sôi vào để cà phê nhỏ giọt từ từ xuống một chiếc ly để sẵn 2 muỗng canh sữa đặc, đến khi cạn cà phê nhỏ hết là được.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp cà phê trên vào bình lắc cùng với 100 ml sữa tươi không đường và đá viên, lắc đều bằng lực cổ tay cho đến khi bình lạnh, đổ cà phê ra ly cao, đặt 1 đến 2 viên kem mùi tùy sở thích lên trên, có thể giữ lại đá hoặc không dùng đá.

Những lưu ý để cà phê kem cơ bản ngon ngất ngây:

Công thức trên có thể được bổ sung thêm một số loại nguyên liệu để đạt được sự khác biệt: một cọng quế hay lá dứa  đun sôi cùng với nước pha cà phê để thức uống thơm hơn; một vài hạt đậu phộng, dừa khô, hạt hạnh nhân hay chocolate chip rắc lên phần kem sẽ tạo được vị béo bùi cho thức uống.

Cân chỉnh độ ngọt tùy vào sở thích, có thể bớt sữa đặc nếu kem ngọt.

Lựa chọn loại kem có mùi hương phù hợp với vị cà phê như vani, cacao, chocolate… để thức uống được thống nhất và hài hòa hơn. Không nên chọn các loại mùi mất cân đối như trái cây nhiệt đới hay hương rượu nặng.

Công thức cà phê kem này là đơn giản và chỉ cần sử dụng những nguyên liệu cơ bản. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó là nhàm chán. Một trong những ưu điểm của một công thức đơn giản là nó có thể được điều chỉnh để dễ dàng phù hợp với khẩu vị của bạn. Hãy thử và sáng tạo ngay nhé!

Món kem dâu chuối trung hòa được hương vị ngọt ngào của chuối chín và vị chua dịu của dâu tây làm người thưởng thức ngất ngây, sảng khoái. nào cùng làm kem dâu chuối với 5 nguyên liệu đơn giản này nhé.

Views: 375 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0