Home » 2016 » September » 10 » Cà phê Latte Macchiato hấp dẫn tiêu chuẩn Ý
10:15 AM
Cà phê Latte Macchiato hấp dẫn tiêu chuẩn Ý

Latte macchiato là 1 thể thức uống nóng rất được ưa chuộng. Thành phần pha chế cafe của nó gồm có cafe take away và sữa. Về căn bản thì latte macchiatio giống như coffee sữa, nhưng lượng sữa nhiều hơn.

hình ảnh latte macchiatio

Trang bị cần phải chuẩn bị

1 máy pha cafe espresso

1 cốc thủy tinh (dung tích 240ml)

Một ca rộng đáy 400ml

Nước

Sữa tươi đã khiến cho lạnh

Coffee bột

Nguyên vật liệu pha chế

Cà phê espresso: 20ml

Đường que: một gói

Sữa tươi: 180ml

Bánh dừa hoặc bánh quy: nhất cái

Với nhiều bước phối chế:

Bước một: Máy pha của bạn nên có một muỗng đong để đong lượng ccafe. Để pha nhất tách cafe, bạn nên cho vào máy 1 thìa cafe ( khoảng 7 gam). Bạn buộc phải đổ chân thành lượng coffee như trên vào cái lọc và gạt đều ra. Sử dụng đầm ép chặt cà phê để bảo đảm nước không chảy qua café quá nhanh.

Bước hai: Khóa những van xử lý lại và đặt ly coffee vào bên dưới máy. Bật nút. Máy sẽ mất 14-18 giây để lọc 1 tách cafe và 20-25 giây để lọc hai ly café, sau đó bạn tắt nhiều nút điều chỉnh. Nếu café bị lọc quá nhanh, bạn cho thêm cafe và ép chặt hơn. Nếu bạn sử dụng hạt coffee nghiền thì buộc phải nghiến coffee mịn hơn.

Bước Ba: Hâm nóng sữa. Bạn bật nút xả nước trong 5 giây để làm cho sạch vòi trước lúc đặt vào cốc sữa vào. Nếu bạn muốn tạo bọt giống như khi pha cafe cappuchino, bạn để vòi chạm mặt dưới chén sữa. Để có 1 ly cafe mà phía trên cùng là 1 lớp mịn thì vòi phải để sâu dưới đáy của tách sữa. Bạn chờ một số phút để cho cốc sữa nóng.

Bạn tắt máy và bỏ tách sữa ra. Lau vòi hơi nước và chuyển về vị trí cũ để khiến cho sạch một lần nữa.

Bước Bốn: Thêm sữa lên trên trên mặt tách café để tạo nhiều lớp. Giờ đây, bạn cũng đã có thể uổng thử được cốc cà phê, nhưng nếu bạn muốn 1 ly coffee Latte Macchiato thì hãy làm theo hướng dẫn trong bước sau cùng nhé!

Chú ý: Cách thức pha café Latte là 1 biến tấu dựa trên cách thức pha cafe bằng máy, cafe Latte được đựng trong chén thủy tinh và cho coffee vào sau. Bạn cho sữa vào cốc trước. Bạn pha café trong chén nhỏ rồi sau đó mới đổ từ từ vào cốc sữa. Coffee sẽ nổi lên trên sữa.

Chúc anh chị thành công.

 

Views: 403 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar