Home » 2018 » April » 26 » 3 loai tra pho bien dung pha tra sua
7:24 AM
3 loai tra pho bien dung pha tra sua

3 loại trà phổ biến dùng pha trà sữa

Trà xanh, trà đen, trà ô long là 3 loại trà phổ biến được dùng pha trà sữa. Ba loại trà này có màu sắc và hương thơm khác nhau tạo cho ly trà sữa những hương vị khác biệt. Cùng đi tìm câu trả lời xem vì sao bộ ba loại trà này được sử dụng để pha trà sữa.

Dùng trà gì để pha trà sữa luôn là thắc mắc của nhiều người, nhất là những vị phụ huynh đang muốn tìm hiểu về nguyên liệu làm ra thức uống đang được con em mình yêu thích. Nhiều người nghĩ trà sữa chỉ là tên gọi còn khi pha chế thì dùng bột trà sữa là xong. Suy nghĩ này đã vô tình “vu oan” cho trà sữa. Trà sữa pha bằng bột và trà sữa chính hiệu có mùi vị hoàn toàn khác nhau. Nếu thường xuyên uống trà sữa bạn có thể phát hiện ra được ngay điểm khác biệt này.

Trà sữa vẫn là sự kết hợp của 2 nguyên liệu chính là trà và sữa. Các loại trà để pha trà sữa gồm có 3 loại trà phổ biến dùng để pha trà sữa là trà đen, trà ô long và trà xanh. 3 loại trà này khi pha có màu sắc và mùi hương khác nhau.

1.Trà xanh (Lục trà)

Trà xanh là loại trà truyền thống khá quen thuộc với người Việt. Trà xanh được làm bằng cách sấy khô hoặc pha trà lá tươi. Trà xanh có chất chát và hàm lượng caffein cao giúp cơ thể tỉnh táo. Ngoài ra trong trà xanh còn có các chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể, giảm cholesterol.


Trà xanh không trải qua quá trình lên men nên nước trà giữ nguyên màu xanh
hoặc có màu vàng nhạt (Ảnh: Internet)

Trà sữa pha từ trà xanh có vị trà đậm và hương trà rõ rệt nhất. Tuy nhiên trà xanh không được dùng phổ biến trong pha chế trà sữa vì vị chát của nó khá mạnh.

2.Trà đen

Trà đen đang được ưa chuộng trong pha chế do vị đắng nhẹ và không chát. Người ta không chỉ pha trà sữa bằng trà đen mà các món trà macchiato, trà trái cây cũng sử dụng trà đen làm nền trà. Trà đen sau khi thu hoạch được làm héo, lên men toàn phần và sấy khô. Trà có màu đậm, hương nồng và hàm lượng caffein thấp. Chính vì màu có màu như rượu vang đỏ nên trà đen còn được gọi là hồng trà.


Màu đẹp mắt, hương nồng, ít đắng chát nên trà đen không chỉ dùng pha chế trà sữa mà còn được sử dụng làm nền trà trong nhiều thức uống (Ảnh: Internet)

Trà đen dùng để pha trà sữa có thể mua dễ dàng ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng bán nguyên liệu làm trà sữa. Cách pha trà sữa bằng trà đen cũng rất đơn giản, chỉ một túi trà đen bạn có thể làm ra được nhiều thức uống khác nhau.

Trước khi phổ biến ở Việt Nam, trà đen được sử dụng nhiều ở phương Tây, nhất là trong văn hóa trà chiều của người Anh. Có thể xem loại trà này là một phương thuốc giảm đau, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường,… và đẩy lùi căng thẳng.

3.Trà ô long

Trà ô long là loại trà sau khi thu hoạch được lên men bán toán phần, có màu vàng đậm hơn trà xanh nhưng nhạt hơn trà đen. Trà ô long thường trải qua nhiều giai đoạn oxy hóa để có được màu trà đẹp mắt.


Trà ô long – một trong 3 loại trà phổ biến dùng pha chế trà sữa (Ảnh: Internet)

Trà ô long không quá chát, vị hài hòa nên thích hợp cho những người mới bắt đầu uống trà. Khi dùng trà ô long pha trà sữa, các chất có trong trà sẽ hấp thụ chất béo trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân và cải thiện làn da này mang lại hiệu quả không ngờ.

Bí quyết xử lý khi trà bị đắng:

- Khi trà quá đắng cho thêm một ít mật ong và khuấy đều cho đến khi trà và mật ong hòa tan hoàn toàn. Vị ngọt thanh tự nhiên của mật ong sẽ phần nào làm cho trà dễ uống hơn nhưng vẫn không bị mất màu.

- Ngoài sử dụng mật ong, bạn có thể cho banking soda (bột nở) vào trà để giảm bớt vị đắng chát. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều banking soda sẽ làm mất mùi trà.

Hy vọng bài viết không chỉ trả lời được câu hỏi dùng trà gì pha trà sữa mà còn cung cấp nhiều thông tin thú vị xung quanh các loại trà. Hương vị của trà sữa một phần lớn phụ thuộc vào chất lượng trà nên nếu bạn đang có ý định tự pha trà sữa cho thỏa nỗi lòng thì ngoài học các công thức pha trà sữa ngon thì nên chú ý đến việc chọn lọc nguồn nguyên liệu.

Dạo gần đây nghề pha chế là một trong những ngành học cực kỳ hot tthu hút giới trẻ Sài Gòn. Vậy nên học pha chế ở đâu tại TPHCM ? để có thể nhanh chóng nâng cao tay nghề và có việc làm ổn định?...

Views: 375 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0