Home » 2016 » April » 20 » Mát lạnh ngày hè với kem dâu tây chanh tươi
11:49 AM
Mát lạnh ngày hè với kem dâu tây chanh tươi

Kem dâu tây chanh tươi mang đến cảm giác mát lạnh ngất ngây trong ngày hè oi bức, với cách làm đơn giản bạn có thể tự làm món kem này tại nhà.

hình ảnh kem dâu tây

Trong thời tiết nóng, muốn thưởng thức các món kem ngon phải chạy đến các cửa hàng mua. Với những món kem ngon đơn giản, bạn có thể tự học làm kem ngay tại nhà, không mất nhiều thời gian. Từ dâu tây, chanh tươi, sữa tươi cùng một số nguyên liệu khác, bạn có thể tự học làm kem dâu chanh tươi ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dâu tây: 300gram

Chanh tươi: 1 quả

Sữa tươi không đường: 250ml

Sữa đặc có đường: 50ml

Kem tươi: 250ml

Trứng gà ta: 2 quả

Đường: 150gram

Muối

Cách làm kem dâu tây chanh tươi:

Bước 1: cắt bỏ cuống dâu tây rửa sạch bằng nước muối loãng, vớt ra để ráo nước, sau đó cắt dâu tây làm đôi, cho đường vào trộn chung với dâu tây, thêm nước cốt chanh vào trộn cùng. Để dâu tây vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ cho dâu tây ngấm đường và chanh.

Bước 2: lấy tròng đỏ trứng gà cho ra bát, sau đó thêm sữa đặc, đường, muối vào chung, đánh tan hỗn hợp trứng.

Bước 3: lấy dâu tây ra khỏi tủ lạnh, cho vào máy xay, xay nhuyễn, dùng rây lọc để thu được hỗn hợp mịn.

Bước 4: trộn hỗn hợp dâu đã lọc và lòng đỏ trứng gà với nhau, thêm sữa tươi, kem tươi vào chung, dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ trung bình, đánh trong 3 phút.

Bước 5: cho hỗn hợp trên vào hộp nhựa để vào ngăn đá tủ lạnh, cách 1 giờ lấy kem ra dùng muỗng trộn hỗn hợp một lần, làm liên tục khoảng 4 lần để kem mịn.

Vậy là bạn đã hoàn thành món kem dâu tây chanh tươi mát lạnh, khi dùng cho kem ra cốc trang trí dâu tây, bánh quế lên cùng, rưới thêm một ít sữa đặc để món kem thêm hấp dẫn.

Views: 339 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar