Home » 2016 » May » 3 » Thơm lừng với ly cocktail chanh mật ong ấm nóng
7:17 AM
Thơm lừng với ly cocktail chanh mật ong ấm nóng

Món cocktail này đặc biệt ở chỗ được dùng nóng chứ không dùng lạnh, thêm hương vị của chanh, mật ong cùng trái cây sấy khô sẽ làm bạn cảm thấy  sảng khoái và hồi phục năng lượng.

Cocktail chanh mật ong

Cocktail chanh mật ong

Nguyên liệu pha chế cocktail chanh mật ong

Quả nam việt quất sấy khô 100gram  (nếu không có bạn dùng nho khô thay thế cũng được )

Rượu vang đỏ 150ml

Quế nhỏ 1 thanh

Đinh hương

Chanh vàng 1/2  trái

Mật ong 20ml

Cách làm cocktail chanh mật ong

Bước 1: Bào mỏng lớp vỏ chanh vàng bên ngoài, bạn lưu ý không bào vào lớp vỏ trắng bên trong để tránh bị đắng, cắt vỏ chanh thành sợi nhuyễn.

Bước 2: Cho rượu vang đỏ, quế, đinh hương, vỏ chanh , nam việt quất vào nồi nấu ở lửa nhỏ. Khi rượu nóng thì tắt bếp ngay, tránh nấu sôi vì hương thơm của rượu vang đỏ dễ bị bay hơi.

Bước 3: Thêm mật ong vào sau cùng cho hương vị đậm đà rồi rót hỗn hợp vào ly là xong.

Bạn dùng cocktail này lúc nóng. Chanh mật ong là phương thuốc dân gian có tác dụng phòng chống viên đường hô hấp hiệu quả, tăng sức đề kháng, tốt cho đường tiêu hóa, giảm ngứa họng…Món cocktail là sự kết hợp giữa phương thuốc truyền thống với rượu vang như một điểm nhấn mang lại hương vị đặc biệt, khó quên cho người thưởng thức.

Bạn có thể thay thế đinh hương và thanh quế bằng mơ hoặc nho sấy khô, thay chanh bằng cam để hương vị phù hợp với bạn đều được. 

Giờ thì mời cả nhà cùng thưởng thức để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi thôi nào. Chúc bạn thành công khi thực hiện. 

 

Views: 344 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar