Home » 2018 » March » 29 » Frappe – nguyên liệu thần thánh không thể thiếu trong pha chế
6:44 AM
Frappe – nguyên liệu thần thánh không thể thiếu trong pha chế

Frappe là gì? Chúng ta thường được nghe nói đến frappe là loại nguyên liệu phổ biến thường dùng trong pha chế nhưng ít ai biết đến chính xác frappe là gì? Nguồn gốc, công dụng và cách sử dụng như thế nào?

Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết lophocphache.ucoz.net mà sắp chia sẻ dưới đây. Giờ thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Frappe là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Frappe, frappe base hay bột mix là một loại bột nền thông dụng thường được dùng trong quá trình pha chế các loại đồ uống đá xay hay sinh tố. Theo kiểu phát âm của người Việt, ngoài frappe hay frappe base, loại bột này còn được gọi là frappu hoặc là frap. Frappe có nguồn gốc từ nước ngoài và được dùng làm nguyên liệu chính khi chế biến đồ uống đá xay tại các cửa hàng cà phê.


Frappe là loại nguyên liệu thường được sử dụng trong thức uống đá xay Ảnh: Internet

Công dụng của bột Frappe

Nói đến công dụng của loại bột mix này chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Khi kết hợp frappe với các loại nguyên liệu khác sẽ không đơn giản là cho ra một ly thức uống mang hương vị thơm ngon hay mát lạnh, thay vào đó là những tiêu chuẩn cao hơn như: giúp cho món thức uống tạo được độ sánh mịn nhất định, hạn chế phân tầng hay lớp hỗn hợp, đảm bảo ổn định mùi vị thức uống, giảm thiểu tối đa quá trình làm tan đá.

Tạo được độ sánh mịn cho thức uống: Trong công thức pha chế các loại đồ uống đá xay thường được làm từ syrup, sữa, gia vị khác và đá viên. Do đó, khi pha chế nếu không có thành phần tạo độ sánh, chất làm sệt thì thức uống hoàn thành chỉ ở dạng lỏng như những loại nước thông thường khác.

Giảm thiểu phân tầng, phân lớp thức uống:

- Với những loại đồ uống đá xay khi để lâu sẽ xuất hiện tình trạng phân tầng, phân lớp việc này vô tình làm mất thẩm mỹ và chất lượng đồ uống. Khi sử dụng bột frappe sẽ giúp thức uống trông hoàn hảo hơn do đặc điểm chống phân tầng cao, giữ được mù vị và cấu trúc sản phẩm vì thế loại bột này rất được ưa chuộng.

- Vegetable Gums là thành phần chính trong bột frappe – đây là một loại chất tạo đặc có thể tạo nên một dung dịch có độ nhớt. Vegetable Gums cũng là chất tạo béo giả, có công dụng tạo ra vị béo nhưng không có giá trị dinh dưỡng. Vegetable Gum không có độc tính và thường được ứng dụng trong thực phẩm khá nhiều.


Món Frappuccino quen thuộc tại Starbucks là sản phẩm được làm từ bột frappe - Ảnh: Internet

Giúp ổn định mùi vị thức uống: Ngoài Vegetable Gums (466,415,407) thì trong bột frappe còn có các thành phần khác như: Sugar, Maltodextrin, Vegetable Oil, Whole Milk Powder, Vanilla Flavourings và Emulsifiers (471,472b,322 Soy). Hầu hết đều là những nguồn nguyên liệu được chọn lọc từ các chuyên gia, nhằm tạo ra một công thức đặc biệt giúp bổ sung cũng như làm cân bằng, giữ nguyên vẹn và đảm bảo ổn định mùi vị cho thức uống hoàn hảo.

Hạn chế tối đa quá trình làm tan đá: Bột frappe có khả năng làm giảm thiếu quá trình tan đá của thức uống. Đặc tính này có thể giúp cho việc phục vụ thức uống đá xay trở nên dễ dàng hơn khi khách hàng ở xa có nhu cầu.

Có mấy loại bột frappe?

Hiện nay trên thị trường bột frappe có khá nhiều hương vị đến từ thương hiệu khác nhau đang được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng, điển hình như Luave, Monin, Whole Farm hay One Mix. Loại bột nền này được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc cẩn thận bởi các chuyên gia, nhằm tạo ra một sản phẩm đồ uống cân bằng hoàn hảo với tiêu chuẩn chất lượng cao.

Để tìm mua được đúng loại bột frappe chất lượng, tốt nhất bạn nên tìm đến những cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm, nguyên vật liệu cho các quán café và café take away.

Nói đến loại đồ uống được làm từ nguyên liệu bột frappe thì nhất định không thể bỏ qua dòng sản phẩm Frappuccino của Starbucks. Thông thường khi pha chế một ly Frappuccino với hương vị bất kỳ, các Barista sẽ kết hợp bột frappe + coffee + đá xay theo định lượng. Tất cả nguyên liệu sẽ được tiến hành pha chế trong một chiếc máy xay chuyên dụng. Với những công dụng nổi bật giúp đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian pha chế, do đó loại bột mix này rất được giới chuyên gia ưa chuộng.

Strongbow là loại thức uống lên men tự nhiên từ táo. Strongbow không phải là rượu cũng không phải là bia. Vậy Strongbow là gì mà hương vị thường không gắt như bia rượu, đằm dịu, chua chua, ngọt ngọt và dễ uống?

Views: 1161 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0