Home » 2016 » July » 9 » Hướng dẫn làm sinh tố lê ngon mát tốt cho sức khỏe
11:02 AM
Hướng dẫn làm sinh tố lê ngon mát tốt cho sức khỏe

Theo  Đông Y,  lê có tính mát, vị ngọt và hơi chua nên cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể giúp thanh nhiệt, nhuận táo, tiêu đờm,…Còn y học hiện đại cho biết, quả lê có tác dụng chữa bệnh tim, chứng hoa mắt, hỗ trợ chữa bệnh xơ gan và viêm gan. Vậy nên, quả lê chính là một loại thần dược tốt cho cơ thể.

Sinh tố luôn là món đồ uống yêu thích của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ vì chúng không chỉ ngon mà còn giúp đẹp da, giữ dáng. Mỗi loại sinh tố có một hương vị riêng biệt, nếu đã quen uống với sinh tố bơ, cà chua, dâu, xoài,…Hãy cùng học cách làm sinh tố lê để đa dạng thêm thực đơn các món sinh tố ngon mát và tốt cho sức khỏe nào cả nhà!

hình ảnh sinh tố lê

Sinh tố lê ngon mát, tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu để thực hiện công thức pha chế sinh tố lê:

- Lê: 2 – 3 quả

- Sữa chua: ½ hộp

- Lá bạc hà: 2 lá

- Dao, máy xay sinh tố, ly

Cách làm:

- Để ly sinh tố lê ngon mát, bạn phải chọn được những quả lê tươi, không bị thâm hay dập, da mịn. Lê chín là lê có màu vàng và hơi hồng, lê chưa chín là lê có màu sáng và bóng.

- Rửa sạch quả lê, gọt vỏ rồi cắt lê thành từng miếng nhỏ, bỏ hạt.

- Cho thịt lê vào máy xay sinh tố, thêm sữa chua rồi xay nhuyễn mịn.

- Rót sinh tố xay xong ra ly, trang trí cho ly sinh tố vài lá bạc hà rồi thưởng thức.

Chỉ với vài ba bước là bạn có thể thực hiện được món sinh tố lê ngon mát. Thật quá tuyệt vời. Bên cạnh đó, quả lê chứa hàm lượng lớn vitamin và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Vì vậy, thưởng thức sinh tố lê hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữa làn da mịn màng, vóc dáng thon gọn hơn.

Các món sinh tố ngon khác:

Views: 409 | Added by: tranvanphuc385 | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar